Đại Bác Nghe Quen Như Câu Dạo Buồn
Info
YEAR
CATEGORIES
TECHNIQUES
KÍCH THƯỚC/THỜI LƯỢNG
Tùy biến

Video hai kênh, mỗi kênh 1920 x 1080, âm thanh nổi.

 

Mô tả

Việc ném bom một số khu vực ở Việt Nam, Lào và Campuchia trong Chiến tranh Việt Nam (1955 đến 1975) của Lực lượng vũ trang Hoa Kỳ – được coi là cuộc ném bom trên không lớn nhất trong lịch sử loài người – đã để lại hàng trăm nghìn quả bom câm ẩn dưới lòng đất, hiện vẫn là mối đe dọa to lớn đối với người dân địa phương. Trong bộ phim này, Tuấn Andrew Nguyễn đặt các cảnh quay lưu trữ của quân đội Hoa Kỳ cạnh những hình ảnh gần đây về việc vô hiệu hóa bom câm tại tỉnh ven biển Quảng Trị của Việt Nam. Đây là một trong những điểm nóng về bom chưa nổ chính ở khu vực sông Mê Kông, với 8.540 thương vong và 3.431 ca tử vong được ghi nhận kể từ khi Chiến tranh Việt Nam kết thúc. Trên diện rộng hơn, ước tính các vụ nổ do bom câm đã gây ra 40.000 ca tử vong ở Việt Nam; 29.000 ca ở Lào, trong đó 40% được cho là trẻ em; và hơn 64.000 ca ở Campuchia kể từ khi chiến tranh kết thúc.

Đối với Tuấn Andrew, tác phẩm này là một phần của quá trình tái tạo. Nó nhằm mục đích góp phần chữa lành một vùng đất đã bị tước đoạt do ô nhiễm. Ô nhiễm mìn và bom câm đặc biệt ảnh hưởng đến dân cư nông thôn, để lại dấu vết thương vong và què cụt, và những người dân ở đây phải được giải phóng khỏi mối đe dọa tử vong ẩn dưới mặt đất.

Lấy tiêu đề từ một câu trong bài hát Đại Bác Ru Đêm vào cuối những năm sáu mươi của nhạc sĩ kiêm nhà thơ Việt Nam Trịnh Công Sơn, bộ phim theo chân một trong những quả bom chưa nổ và cất lên tiếng nói thông qua sự biến đổi theo thuyết vật linh. Từ khi quả bom rơi xuống cho đến khi phát nổ trong các khu rừng nhiệt đới của Việt Nam, bộ phim khép lại một câu chuyện đầy đe dọa đã bị trì hoãn trong nhiều thập kỷ.

Tác phẩm này là lần lặp lại đầu tiên của một dự án đang diễn ra, bao gồm nhiều khía cạnh và nhiều chương.

Để xem đầy đủ video, vui lòng truy cập trang web TBA21 sta_ge. Văn bản từ trang web TBA21 sta_ge.

GHI DANH: 

Giám đốc sản xuất: Nguyễn Xuân Phương. 

Quay phim: Dương Hoàng Long & Tuấn Andrew Nguyễn. 

Flycam: Nguyễn Thái Huy Vũ & Võ Chí Thạnh Trợ lý quay phim: Hà Văn Huy. 

Biên tập: Tuấn Andrew Nguyễn. 

Hậu kỳ Âm thanh: Nam Nguyễn, Vick Võ Hoàng & Wallsound. 

Nhạc: Trịnh Công Sơn do Khánh Ly trình diễn.

Ủy quyền bởi Thyssen-Bornemisza Art Contemporary cho st_age.

Hợp tác thực hiện với The Propeller Group.