Vô diện


Trưng bày trong triển lãm "Gieo nhịp cử chỉ", Nguyễn Art Foundation, 2023.


Trưng bày trong triển lãm "Gieo nhịp cử chỉ", Nguyễn Art Foundation, 2023.


Trưng bày trong triển lãm "Gieo nhịp cử chỉ", Nguyễn Art Foundation, 2023.


Trưng bày trong triển lãm "Gieo nhịp cử chỉ", Nguyễn Art Foundation, 2023.


Trưng bày trong triển lãm "Gieo nhịp cử chỉ", Nguyễn Art Foundation, 2023.


Trưng bày trong triển lãm "Gieo nhịp cử chỉ", Nguyễn Art Foundation, 2023.


Trưng bày trong triển lãm "Gieo nhịp cử chỉ", Nguyễn Art Foundation, 2023.


Trưng bày trong triển lãm "Gieo nhịp cử chỉ", Nguyễn Art Foundation, 2023.


Trưng bày trong triển lãm "Gieo nhịp cử chỉ", Nguyễn Art Foundation, 2023.

Info
YEAR
CATEGORY
TECHNIQUES
SIZE
Tùy biến
MEDIUM
Sắp đặt tượng được làm bằng đất sét, giấy Dó không nung, tráng men bằng nhựa cây. Kích thước thay đổi theo không gian.

Mô tả

Tác phẩm được tạo ra tại một làng nghề ở Bắc Ninh chuyên tạc tượng tâm linh. Chúng được làm từ hỗn hợp đất sét và sợi giấy dó, không nung, trong khi màu nâu sẫm được tráng men bằng nhựa cây đã qua xử lý, một màu truyền thống gắn với áo choàng của nhà sư. Các hình dạng hốc tường phía sau các bức tượng được lấy cảm hứng từ các khuôn được sử dụng và bỏ đi để tạo ra các bức tượng. Ở đây chúng được tái sử dụng để tạo ra các tác phẩm điêu khắc giống như hang động nhỏ chứa các hình nộm.

Giống như nhiều tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ, các bức tượng không được hình thành hoàn chỉnh mặc dù một số đặc điểm nhất định – ví dụ như hình dạng của tai hoặc vị trí của bàn tay – cho phép chúng ta hiểu ngay ý nghĩa biểu tượng hoặc tôn giáo của chúng trong một trải nghiệm giống như bước vào một địa điểm khảo cổ cổ đại. Nhìn vào Vô Diện, người ta có thể quan sát chất lượng vượt thời gian của các tác phẩm như thể nhiều lớp lịch sử được lưu trữ trong chính các vật thể đó.

Nguồn văn bản: Nguyễn Art Foundation.