Video đơn kênh, màu, âm thanh, lặp lại.
5 bản, 1 bản nghệ sĩ.
Mô tả
Cardio suy ngẫm về trạng thái sống: những cảnh người đàn ông nhảy dây, tối đa hóa dung tích của hệ hô hấp xen lẫn với những cảnh của một không gian sống từng được sử dụng, nơi sự hiện diện của chủ nhân, tuy vắng mặt, vẫn hiện rõ qua các vật thể được hoạt hóa. Mặc một bộ đồ xanh chroma key, người đàn ông nhảy dây vẫn là chính mình trong khi, trớ trêu thay, khung nền tiếp tục thay đổi. Vừa tập thể dục vừa di chuyển dễ dàng từ phòng này sang phòng khác trong căn nhà, sự xuất hiện của người đàn ông trong khung hình bị gián đoạn bởi những cảnh giặt đồ. Dụng ý tương tự như trong Bát mã truy phong được lặp lại khi một người vừa phải tập thể thao vừa phải làm việc nhà. Âm thanh thấm thoát từ tiếng dây nhảy đập mạnh vào sàn gợi ra một sự trông đợi đầy ám ảnh về một cái kết – như thể cả cơ thể và không gian sẽ ngừng thở và sự sống không còn nữa.
Việc truyền phát vô tuyến của các sự kiện thể thao yêu cầu nhiều máy quay, trong đó một vài thiết bị quay ở vị trí cố định bên cạnh những máy quay cơ động sẽ giúp khán giả thiết lập được góc nhìn chính và tĩnh của họ. Mặc dù góc nhìn của khán giả sẽ thay đổi liên tục, họ sẽ luôn cảm nhận được bản thân mình vẫn quay trở lại góc nhìn chính này như một điểm kép – nơi họ sẽ đến và đi. Nhờ vào sự phong phú về công nghệ trong những thiết bị ghi âm và ghi hình tân tiến, khán giả của những môn thể thao trên truyền hình được coi như có một trải nghiệm bao quát hơn của sự kiện đó, so với những người tham gia trực tiếp. Sự phóng to và thu nhỏ của camera, sự phát lại của một hành động trong tốc độ bình thường và sau đó qua phương pháp quay chậm, những điều này đều góp phần giúp khán giả đến gần hơn bao giờ hết với mọi ngóc ngách của trận đấu. m thanh từ sân vận động được ghi lại triệt để – dù là tiếng cổ vũ của đám đông hay tiếng va chạm dù mơ hồ đến đâu – tiếng ồn xung quanh đều sẽ luôn thấm nhuần. Không thể tránh khỏi, khán giả sẽ tồn tại trong sự nhất thời của hoạt động mà không cần có mặt trực tiếp. Sự hiện hữu của sân vận động hòa vào với không gian tại gia và ngược lại.
Mô tả tác phẩm của giám tuyển Linh Lê trích từ catalog "Rồi Sẽ Đến Lúc", 2023, tr.5.