Những quang cảnh biến mất


Cảnh trưng bày triển lãm "Chẳng còn, chưa tới", Nguyễn Art Foundation, 2023.


Cảnh trưng bày triển lãm "Chẳng còn, chưa tới", Nguyễn Art Foundation, 2023.


Cảnh trưng bày triển lãm "Chẳng còn, chưa tới", Nguyễn Art Foundation, 2023.


Ảnh chi tiết tác phẩm trong triển lãm “Chẳng còn, chưa tới”, Nguyen Art Foundation, 2023.


Ảnh chi tiết tác phẩm trong triển lãm “Chẳng còn, chưa tới”, Nguyen Art Foundation, 2023.

20230203_No More, Not Yet_Disapearing Landscapes-06

Ảnh chi tiết tác phẩm trong triển lãm “Chẳng còn, chưa tới”, Nguyen Art Foundation, 2023.


Ảnh chi tiết tác phẩm trong triển lãm “Chẳng còn, chưa tới”, Nguyen Art Foundation, 2023.


Ảnh chi tiết tác phẩm trong triển lãm “Chẳng còn, chưa tới”, Nguyen Art Foundation, 2023.


Ảnh chi tiết tác phẩm trong triển lãm “Chẳng còn, chưa tới”, Nguyen Art Foundation, 2023.


Ảnh chi tiết tác phẩm trong triển lãm “Chẳng còn, chưa tới”, Nguyen Art Foundation, 2023.

20230203_No More, Not Yet_Disapearing Landscapes-11

Ảnh chi tiết tác phẩm trong triển lãm “Chẳng còn, chưa tới”, Nguyen Art Foundation, 2023.


Ảnh chi tiết tác phẩm trong triển lãm “Chẳng còn, chưa tới”, Nguyen Art Foundation, 2023.


Ảnh chi tiết tác phẩm trong triển lãm “Chẳng còn, chưa tới”, Nguyen Art Foundation, 2023.

Info
CATEGORY
TECHNIQUES
SIZE
Tùy biến
MEDIUM

In UV trên các miếng gỗ tìm thấy.

Kích thước đa dạng.

 

Mô tả

Năm 2016, khi quay lại hồ Tonlé Sap, tôi bắt gặp nhiều ngôi nhà nổi bỏ hoang, chìm dần trong nước. Rất nhiều gia đình đã rời bỏ Biển hồ và đi về Việt Nam những năm gần đây. Nước ngày càng ô nhiễm và cạn kiệt. Cá chết và cá hết. Họ (buộc phải) rời khỏi nước – nơi nuôi dưỡng nhiều thế hệ các gia đình, nơi lưu giữ những câu chuyện, những kí ức, những niềm tin và một nền văn hoá du mục, trôi nổi đã bao đời. Hình dung về một sự mất mát không thể vãn hồi của tương lai, ở chuỗi ảnh Những quang cảnh biến mất (2017–đang tiếp diễn), tôi lượm lặt, thu thập một số mảnh ván trôi nổi hoặc được gỡ từ các ngôi nhà đã tháo dỡ, in lên đó những quang cảnh của vùng hồ Tonlé Sap mà tôi đã đi qua và chụp lại.

Mô tả trong tài liệu triển lãm “Chẳng còn, chưa tới”, 2023, tr. 8-9.