Thực hành nghệ thuật của Tuấn Andrew Nguyễn kết hợp thực tại và hư cấu; trích xuất và tái tạo các trần thuật về lịch sử và niềm tin của con người trước các hiện tượng siêu nhiên, để qua đó khám phá các chiến lược đối kháng chính trị thông qua phản-ký ức và hậu ký ức.
Năm 1999, Tuấn Andrew nhận bằng cử nhân nghệ thuật từ ĐH California, Irvine; và năm 2004, thạc sĩ nghệ thuật từ Viện Nghệ thuật California. Anh đã đoạt các giải thưởng từ lĩnh vực phim và nghệ thuật thị giác, bao gồm giải thưởng Art Matters năm 2010 và giải phim hay nhất tại VietFilmFest năm 2018 cho bộ phim ‘The Island’. Tác phẩm của anh đã được trưng bày tại các triển lãm quốc tế như Pacific Triennial (2006), Whitney Biennial (2017) và Sharjah Biennial (2019).
Năm 2006, Tuấn Andrew sáng lập The Propeller Group – một nhóm nghệ sĩ giao thoa giữa nghệ thuật và quảng cáo/truyền thông. Các giải thưởng nhóm đã nhận bao gồm: giải Nhất tại cuộc thi Internationale Kurzfilmtage Winterthur (2015) cho bộ phim ‘The Living Need Light, The Dead Need Music’ và giải Creative Capital cho dự án video ‘Television Commercial for Communism’. Bên cạnh triển lãm hồi tưởng của nhóm tại Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Chicago (MCA Chicago), The Propeller Group đã tham gia các triển lãm quốc tế như: ‘The Ungovernables’, New Museum Triennial (2012), ‘LA Biennial’ (2012), ‘Prospect3’, New Orleans Triennial (2014), và Venice Biennale (2015)
(factoryartscentre.com)